Dịch Vụ
IT HelpDesk - IT Outsourcing

Dịch vụ IT Outsourcing là dịch vụ thuê ngoài nguồn lao động kỹ sư CNTT đã qua đào tạo, để giải quyết các vấn đề về CNTT của doanh nghiệp gặp phải trong quá trình hoạt động. Việc thuê ngoài giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí và nhân lực của mình và đảm bảo công việc cốt lõi của doanh nghiệp luôn hoạt động ổn định, sản phẩm luôn đạt chất lượng cao nhất.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA HỆ THỐNG CNTT VÀ BỘ PHẬN IT TRONG DOANH NGHIỆP

Hệ thống CNTT đóng vai trò rất rất quan trọng trong các hoạt động của doanh nghiệp, bất kể là doanh nghiệp đó lớn hay nhỏ, hay sử dụng công nghệ nào?

Trong các tổ chức và doanh nghiệp lớn, thường sẽ có phòng IT, các IT Manager và bộ phận IT Helpdesk riêng biệt. Khi có một sự cố xảy ra người dùng gặp phải sẽ liên lạc với phòng IT để báo cáo xự cố. Tùy từng sự cố mà đội ngũ IT Helpdesk sau đó hoặc sẽ remote đăng nhập vào máy người dùng, điều tra và xử lý hoặc sẽ tới trực tiếp để xử lý.

Khi vấn đề đã được giải quyết xong, lịch sử lỗi và cách quyết được tổng hợp thành giải pháp và sẽ được lưu lại trong cơ sở dữ liệu IT nhằm giúp IT Manager đưa ra các quyết định về xử lý sự cố tương tự hoặc có thể cải tiến và nâng cấp. Thậm chí giúp người sử dùng có thể dựa vào cơ sở dữ liệu để tự xử lý những vấn đề tương tự nếu gặp phải trong các lần sau.

Trong các tổ chức doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ, đôi khi đội IT không được đào tạo chuyên nghiệp hoặc không có các công cụ hỗ trợ như các tổ chức lớn. Vậy nên bộ phận IT của một doanh nghiệp nhỏ thường gặp vấn đề trong việc xử lý các yêu cầu của người dùng, có thể kể đến như:

– Xử lý yêu cầu theo tuần tự thay vì xác định nhu cầu và mức độ ưu tiên.

– Xử lý chậm, thường xuyên hoãn hoặc thậm chí bỏ qua yêu cầu.

– Xử lý lặp đi lặp lại cho cùng một loại yêu cầu…

Những yếu tố hết sức quan trọng như trên là một trong những lý do tại sao các công ty, tổ chức vừa và nhỏ nên sử dụng dịch vụ IT Helpdesk Outsourcing nhằm thúc đẩy sự hiệu quả của việc support – hỗ trợ IT, cũng như cải thiện khả năng hoạt động của hệ thống CNTT nói riêng và toàn tổ chức nói chung.

CÁC DỊCH VỤ IT OUTSOURCING

IT Helpdesk

Support hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng khi có sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng. Bao gồm hỗ trợ từ xa và hỗ trợ tại chỗ không giới hạn số lần hỗ trợ trong tháng.

IT Onsite

Cho thuê nhân sự IT Support làm việc tại địa điểm khách hàng. Toàn thời gian cố định theo hợp đồng, xử lý sự cố từ xa và tại chỗ không giới hạn ngoài các khoảng thời gian cố định.

Bảo trì hệ thống

Bảo trì toàn bộ hệ thống CNTT cho khách hàng, bao gồm hệ thống máy chủ, máy trạm, các hệ thống tích hợp khác. Cố định theo thời gian mà khách hàng yêu cầu.

Bảo mật hệ thống

Các kỹ sư bảo mật của TechSI sẽ khảo sát, đánh giá bảo mật toàn hệ thống và lên giải pháp, dự toán và tích hợp bảo mật. Bao gồm: bảo mật dữ liệu, bảo mật mạng, …

Dịch vụ ảo hóa

Ảo hóa (Virtualization) là một công nghệ đem lại nhiều thay đổi cho doanh nghiệp, giúp giảm chi phí, đồng bộ dữ liệu. Các dịch vụ của TechSI: Ảo hóa máy chủ, máy trạm, lưu trữ…

Email, domain, website

Cung cấp cho khách hàng các dịch vụ lưu trữ (Cloud Storage), Cloud Server, Web hosting, Email tên miền riêng, thiết kế và quản trị website, đăng ký tên miền…

Dịch vụ It helpdesk là làm những gì?

Trong xu thế công nghệ phát triển ngày càng mạnh mẽ, nhu cầu tuyển dụng ngành IT là rất lớn cũng như đa dạng các công việc cho sinh viên mới ra trường. Tuy nhiên còn nhiều bạn bỡ ngỡ, lo lắng về công việc của mình sau khi ra trường. Vậy IT là gì, công việc của dịch vụ It helpdesk là gì, bạn hãy tham khảo nhé!

* Hỗ trợ người sử dụng các sự cố về phần cứng máy tính và máy in…

* Hỗ trợ cấu hình và triển khai hệ thống mạng Domain của Microsoft (AD, DNS, MS SQL server, Application server).

* Hỗ trợ người sử dụng xử lý các lỗi phần mềm thông dụng diệt virus máy tính, sau đó cập nhật database anti-virus…

Dịch vụ It helpdesk làtriển khai lắp đặt hệ thống IP phone cho văn phòng, làm việc theo phân công và hướng dẫn của trưởng bộ phận/leader.

Cài đặt email và các chức năng liên quan…, các phần mềm công cụ văn phòng và những tiện ích làm việc cho người sử dụng.

Xử lý các vấn đề về tài sản CNTT, dữ liệu cũng như thông tin của người sử dụng theo phân công và kế hoạch của trưởng bộ phận/leader.

Đề xuất mua sắm, trang bị máy móc và thiết bị CNTT theo kế hoạch và theo phân công của trưởng bộ phận/leader. Dịch vụ It helpdesk là hỗ trợ backup, phục hồi và cài đặt dữ liệu làm việc cho người sử dụng.

Xử lý phân loại, rà soát sau đó kiểm tra hoạt động và đánh giá toàn bộ hệ thống máy móc thiết bị về CNTT, trong toàn hệ thống theo sự hướng dẫn và phân công của trưởng bộ phận/leader.

Xử lý sự cố phát sinh ở các cơ sở của công ty về mạng internet, mạng nội bộ, mạng không dây và hệ thống họp hội nghị truyền hình…theo sự phân công của trưởng bộ phận/leader.

Triển khai các giải pháp CNTT phần cứng, phần mềm quản trị theo sự phân công và hướng dẫn của trưởng bộ phận/leader. Lập báo cáo các công việc định kỳ cho trưởng bộ phận.

Yêu cầu về nhân viên trong Dịch vụ It helpdesk

* Nhân viên IT phải tốt nghiệp Cao đẳng trở lên, chuyên ngành Công nghệ thông tin/Tin học.

* Siêng năng, cầu tiến và trung thực trong công việc.

* Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm làm việc IT trong các doanh nghiệp, cơ quan.

* Có kiến thức căn bản về HTML, lập trình .NET và hệ quản trị CSDL MS SQL Server 2008 trở lên.

* Thường xuyên cập nhật các kiến thức kỹ năng và công nghệ mới về CNTT.

* Có kiến thức và kỹ năng thiết kế, cài đặt và cấu hình môi trường mạng Domain của Microsoft, từ phiên bản Windows Server 2008 trở lên.

* Có kiến thức và kỹ năng cài đặt cấu hình hệ điều hành MS các phiên bản mới.

* Có kỹ năng sử dụng tốt bộ phần mềm văn phòng MS Office 2007 trở lên và kỹ năng tìm kiếm, sử dụng các công cụ internet.

Trên đây là những thông tin về dịch vụ It helpdesk, dịch vụ IT và IT. Nếu công ty, doanh nghiệp hay cơ quan của bạn đang cần hỗ trợ về IT hãy liên hệ với chúng tôi

Cách liên hệ Dịch vụ It helpdesk

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty SOMOTNET HCM

Hotline: (028) 7301 6068

Email: hello@smnet.vn

Fanpage: facebook.com/smnet.vn

Website: smnet.vn

Trụ sở: Lầu 6 – Tòa nhà Vinacam – Khu Liên Cơ Quan 28 Mạc Đỉnh Chi, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM